Sinh viên Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội khóa 10 khởi đầu năm học mới với Chương trình Sinh hoạt Công dân Sinh viên

3.5/5 - (4 bình chọn)

Khởi động năm học 2020 – 2021, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế – Công nghệ Hà Nội tham gia các nội dung của chương trình “Sinh hoạt công dân – sinh viên” vào ngày 24/10/2020.

Chương trình Sinh hoạt công dân – Sinh viên là hoạt động thường niên của sinh viên vào đầu năm học mới. Năm nay, sự kiện này được tổ chức tại Hội trường xen kẽ một số buổi vẫn tổ chức tại Hội trường D. Trong buổi Sinh hoạt công dân, nhà trường cập nhật và trang bị cho sinh viên những thông tin cần thiết tùy theo đặc điểm của từng khóa: thông tin cơ bản về chính sách pháp luật, thời sự kinh tế – chính trị – xã hội Việt Nam và quốc tế, phổ biến giáo dục pháp luật và trách nhiệm công dân, hướng dẫn quy chế đào tạo, kế hoạch năm học, hướng dẫn xây dựng kế hoạch học tập và hoạt động phong trào đội nhóm và thông tin việc làm, hội nhập đối với sinh viên năm nhất.

Năm học 2020 – 2021, sinh viên mỗi khóa sẽ tham gia 2 nội dung chính trong Tuần sinh hoạt công dân – Sinh viên:
(1) Chương trình học tập chuyên đề với các nội dung theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT và Nhà trường;
(2) Đối thoại giữa sinh viên với Ban Giám hiệu và định hướng nghề nghiệp.

Tham gia buổi sinh hoạt có sự tham dự của ThS. Nguyễn Mạnh Hà Phó Hiệu trưởng nhà trường và ThS. Hoàng Văn Quang Trưởng phòng công tác Học sinh – Sinh viên; Quý Thầy, Cô là trưởng khoa; lãnh đạo các đơn vị; cùng toàn thể giáo viên, cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên.

Sáng ngày 24/10/2020, Chương trình Sinh hoạt công dân – sinh viên 2020 của Trường Cao đẳng Kinh tế – Công nghệ Hà Nội khởi động với chuyên đề “Chương trình học tập chuyên đề với các nội dung theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT và Nhà trường;”, diễn giả: Thầy Nguyễn Thái Duy – Giảng viên Kĩ năng mềm tại Học viện Thanh niếu niên Việt Nam.

Như thường lệ, phần đối thoại giữa sinh viên các khóa và Ban Giám hiệu luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía nhà trường cũng như sinh viên. Những mong muốn, thắc mắc, đóng góp của sinh viên về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, chăm sóc sinh viên… được đặt ra trong buổi sinh hoạt cũng chính là những vấn đề mà Ban Giám hiệu rất quan tâm để củng cố và thay đổi phù hợp hơn, từng bước nâng cao chất lượng dạy – học và xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực. Trong buỗi lễ, Ban Giám Hiệu nhà trường nhấn mạnh vào việc 80% sinh viên có ngay việc làm sau khi tốt nghiệp. Và để cơ hội nghề nghiệp càng mở rộng các em sinh viên hãy học thêm một ngôn ngữ mới như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tiếng Anh,… để phục vụ công việc, cuộc sống ví dụ như có thể đi du học, tu nghiệp, thực tập và làm việc tại nước ngoài ngay trong thời gian còn đi học với sự hỗ trợ từ phía nhà trường.

Tuần sinh hoạt công dân là hoạt động có ý nghĩa với sinh viên, không những giúp các bạn cập nhật thông tin nhanh chóng, thiết thực, mà còn là diễn đàn công khai nơi sinh viên đưa ra ý kiến và trao đổi với đại diện Nhà trường về những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, trách nhiệm của chính bản thân; từ đó giúp Trường có cơ sở để thay đổi tích cực, phát triển vững vàng; bản thân sinh viên cũng tự xây dựng kế hoạch học tập, củng cố hình ảnh của bản thân và Nhà trường.


Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội Tuyển sinh năm 2023