Marketing

  • Mã ngành: 6340135
  • Thời gian đào tạo: 2 – 2.5 năm
  • Hình thức đào tạo: Cao đẳng chính quy
Marketing là hoạt động không thể thiếu trong các doanh nghiệp, chính vì vậy đây cũng ngành có cơ hội việc làm đang rất rộng mở hiện nay.
Các hoạt động của Marketing được biết đến như: Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm, phân tích đối thủ cạnh tranh, xây dựng chiến lược quảng cáo, quảng bá hình ảnh,… để tìm kiếm khách hàng mới và tạo mối quan hệ thân thiết với các khách hàng hiện có.

Chương trình đào tạo

1 Mục tiêu đào tạo

Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện…

Với kiến thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

2. Phát triển sự nghiệp

Với chuyên môn về ngành Marketing bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận. Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường,… Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện; nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.

3. Chương trình đào tạo

Học kỳ 1: 

  • Pháp Luật
  • Chính trị
  • Giáo dục thể chất
  • Giáo dục quốc phòng an ninh
  • Tin học
  • Tiếng Anh căn bản
Học kỳ 2: 

  • Tiếng anh chuyên ngành
  • Kinh tế vi mô
  • Lý thuyết tài chính tiền tệ
  • Marketing căn bản
  • Nguyên lý kế toán
  • Phân tích hoạt động Kinh Doanh
Học kỳ 3: 

  • Hành vi khách hàng
  • Nghiệp vụ Marketing
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Quản trị sản phẩm
  • Kênh phân phối bán hàng
Học kỳ 4: Thực tập tốt nghiệp

  • Nghiệp vụ bán hàng
  • Chiến lược kế hoạch kinh doanh
  • Quản trị nhân sự
  • Thực tập tốt nghiệp

Cơ hội việc làm

  • Chuyên viên Truyền thông và PR (Marketing & PR Specialist).
  • Chuyên viên Digital Marketing/ Online Marketing/PR Online (Digital Marketing Executive).
  • Chuyên viên Kinh doanh/Bán hàng trực tuyến (Sales Online Specialist).
  • Chuyên viên Chăm sóc khách hàng – CRM (Customer Service Specialist).
  • Chuyên viên tư vấn và phát triển website thương mại điện tử (E-Commerce Web Dev Specialist).
  • Khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực Digital Marketing quốc tế.

Điểm khác biệt tại Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội

  1. Học tập và thực hành nghiệp vụ thực tế tại phòng thực hành Fablab + phòng Marketing của nhà trường.
  2. Thực tập thực tế tại doanh nghiệp (on the job training) lĩnh vực Digital Marketing, sự kiện, quảng cáo online môi trường quốc tế: 500 giờ.
  3. Các doanh nghiệp đồng hành và tham gia đào tạo: Vietravel Holdings, WorldTrans, TripU, Asia Express.
  4. Sinh viên trải nghiệm các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo qua các môn học và sự kiện marketing thực tế tại doanh nghiệp quốc tế.

Đăng ký xét tuyển






    
    Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội Tuyển sinh năm 2021