Có nên học Marketing không? Học ngành Marketing có dễ thăng tiến trong tương lai?

Rate this post

Với sức nóng của ngành Marketing trong những năm qua, “Có nên học Marketing không? Học ngành Marketing có dễ thăng tiến trong tương lai” là chủ đề nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên học Marketing không? Học ngành Marketing có dễ thăng tiến trong tương lai?
Có nên học Marketing không? Học ngành Marketing có dễ thăng tiến trong tương lai?

Ngành Marketing trong tương lai

Marketing là ngành học luôn có mức độ liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chính vì vậy theo thời gian sức hút của nó vẫn không hề thuyên giảm đối với các bạn trẻ. Đặc biệt, khi kinh tế thị trường mở cửa, sự cạnh tranh về hàng hóa, dịch vụ là vô cùng gay gắt, không một doanh nghiệp không cần vị trí marketing.

Ngành Marketing có dễ thăng tiến trong tương lai

Theo nhiều thống kê gần đây thông tin tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành Marketing chiếm khoảng 30% tin tuyển dụng ở Việt Nam. Con số này còn tăng bởi vì các doanh nghiệp vẫn ráo riết tìm những chuyên gia Marketing giỏi, có nhiều ý tưởng sáng tạo mới lạ nhằm thực hiện chiến dịch kinh doanh tốt.

Tương lai của nghề marketing sẽ là nghề ‘thời thượng’ vì nhu cầu nhân sự rất lớn. Khảo sát nhiều doanh nghiệp cho thấy: nhu cầu tuyển dụng công việc thuộc ngành Marketing tăng 10% mỗi năm và vị trí nhân sự cao cấp được tuyển dụng nhiều hơn. Bộ phận Marketing là bộ phận quan trọng, không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp.

Hiện tại, đây vẫn luôn là ngành đứng trong top 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Cơ hội phát triển của ngành sẽ rất rộng mở trong tương lai.

Cơ hội và thách thức khi tìm việc làm ngành Marketing

Marketing là ngành học có cơ hội phát triển vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên, khi đưa ra quyết định lựa chọn ngành học này, bạn cần thật sự hiểu rõ về cơ hội, thách thức của ngành học cũng như xác định rõ ràng xem bản thân có thật sự yêu thích công việc này không.

Cơ hội ngành Marketing

Nhu cầu tuyển dụng cao

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, thị trường Việt Nam có nhiều bước tiến vượt bậc tạo ra cơ hội việc làm cao cho các sinh viên ngành Marketing. Hơn nữa, Việt Nam hiện nay được gia tăng đầu tư từ các công ty nước ngoài nên nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành sẽ càng tăng cao. Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm.

Mức thu nhập hấp dẫn

Hòa nhập cùng sự tăng trưởng nền kinh tế toàn cầu nên thị trường việc làm trong ngành kinh tế tại Việt Nam đón nhận nhiều nhà đầu tư nước ngoài, kéo theo đó là mức thu nhập hấp dẫn cho những người làm việc trong lĩnh vực này. Đặc biệt, nếu các bạn làm việc tại công ty nước ngoài thì mức thu nhập có thể lên tới hàng nghìn đô. Mức lương hiện tại cho các Marketer có vốn nước ngoài thường từ 400$ – 600$/1 tháng. Ở các vị trí cao hơn như quản lý thường từ 1500 – 2000$.

Cơ hội, thách thức ngành Marketing

Thách thức ngành Marketing

Cạnh tranh lớn

Với sức nóng của ngành học này khiến lượng người đổ xô xét tuyển ngành Marketing rất cao. Điều này tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt yêu cầu ứng viên phải cạnh tranh khốc liệt trong quá trình xin việc.

Đào thải nhanh

Nếu không đáp ứng đủ yêu cầu công việc trong lĩnh vực này, tỷ lệ đào thải người lao động là nhanh chóng hơn các ngành khác.

Lưu ý khi chọn ngành học Marketing

Chọn ngành không chạy theo xu hướng

Việc chọn ngành chạy theo xu hướng là một quyết định có thể hủy hoại cả tương lai của bạn, bởi khi đó bạn chưa thực sự hiểu về thị trường lao động, ngành học cũng như bản thân. Trên thực tế, không phải ngành nghề nào cũng có thể hot mãi và thiếu nhân lực trong tương lai. Việc chạy theo xu hướng ngành nghề cũng không đảm bảo giảm thiểu tình trạng thất nghiệp, thậm chí còn có thể làm nó tăng lên. Vì vậy, nếu chọn ngành học chỉ vì ngành nghề đó có xu hướng hót hiện tại mà không phù hợp với bản thân và không có đam mê thì rất khó để thành công trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Khi bạn quá mải mê chạy theo mà quên mất đi bản thân có sở thích gì cũng như khả năng của mình như thế nào. Chính vì vậy, điều quan trọng hơn cả chính là lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Hãy dựa trên sở thích, khả năng và tiềm năng phát triển của ngành học đó trong tương lai. Việc tìm hiểu kỹ về ngành học Marketing và những công việc sau khi tốt nghiệp là rất quan trọng để đạt được thành công trong sự nghiệp và đóng góp vào sự phát triển của sau này.

Chọn ngành, chọn trường phù hợp với bản thân

Mỗi chúng ta có ưu điểm, hạn chế riêng nên sự lựa chọn ngành học cần phù hợp với mỗi cá nhân. Để chọn ngành, chọn trường phù hợp cần xác định rõ trình độ học vấn của bạn có theo học được ngành học không, bạn có yêu thích công việc trên sau khi ra trường. Ngoài ra còn cần cân nhắc mức điểm thi vào đại học sẽ có khả năng đỗ vào trường nào để đưa ra quyết định đúng đắn.

Việc lựa chọn ngành học Marketing còn dựa trên năng lực và sự đam mê của bạn khi theo học ngành này. Thông qua những thông tin chi tiết trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn học sinh lớp 12 trả lời được câu hỏi “Có nên học Marketing không? Học ngành Marketing có dễ thăng tiến trong tương lai?” từ đó định hướng rõ về ngành học và có được gợi ý hữu ích trong việc lựa chọn ngành, trường trong tương lai.

>> Nội dung liên quan: Danh sách 5 trường cao đẳng marketing tốt nhất tại Hà Nội

Nhận thông tin tư vấn chi tiết về thông tin ngành marketing

Trường Cao đăng Kinh tế Công nghệ Hà Nội

VPTS: Tầng 1, nhà A2, khu Văn hóa Nghệ Thuật, đường Hồ Tùng Mâu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 668 06 132 –  0822 859 668
Email: caodangkinhte@gmail.com
Website: caodangkinhte.vn


Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội Tuyển sinh năm 2023