Tất tần tật về chuyên ngành Quản trị Marketing

5/5 - (1 bình chọn)

Chuyên ngành Quản trị Marketing là gì? Quản trị Marketing học những gì? Học ngành này ra trường sẽ làm gì? Đây là những câu hỏi “muôn thuở” của các bạn học sinh cuối cấp đang đi tìm hiểu về ngành học theo đuổi sau này. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho các bạn học sinh lớp 12 cái nhìn tổng thể từ A – Z chuyên ngành Quản trị Marketing để các bạn có lựa chọn nghành nghề đúng đắn sau này.

Tat-tan-tat-ve-chuyen-nganh-Quan-tri-Marketing
Tất tần tật về chuyên ngành Quản trị Marketing

Chuyên ngành Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing (Marketing Management) là quá trình quản lý và điều hành các hoạt động tiếp thị của một tổ chức hoặc doanh nghiệp để đạt được các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh, bao gồm việc phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra quá trình thi hành các biện pháp nhằm mục đích thiết lập, củng cố và duy trì các cuộc trao đổi có lợi với tất cả người mua đã được lựa chọn để có thể đạt được các mục tiêu đã định ra của doanh nghiệp.

Quan-tri-Marketing-duoc-xem-la-“mien-dat-hua”-cho-cac-ban-tre-nang-dong-sang-tao
Quản trị Marketing được xem là “miền đất hứa” cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo

Chuyên ngành Quản trị Marketing là chuyên ngành của ngành Quản trị Kinh doanh, tập trung vào việc đào tạo và phát triển các chuyên gia quản lý và lãnh đạo trong lĩnh vực tiếp thị. Chuyên ngành này chuẩn bị sinh viên cho các vị trí quản lý trong các bộ phận tiếp thị của doanh nghiệp và tổ chức, với mục tiêu phát triển chiến lược tiếp thị, quản lý thương hiệu, và đảm bảo sự thành công của các chiến dịch tiếp thị.

Xem thêm 4 chuyên ngành trong thế giới Marketing: https://caodangkinhte.vn/hoc-nganh-marketing-gom-nhung-chuyen-nganh-nao/

Quản trị Mareketing học gì?

Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing được trang bị những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Hoàn thành chương trình, sinh viên có khả năng nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,…

Chuyên ngành Quản trị Marketing thường bao gồm các môn học sau:

  • Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
  • Nguyên lý quản trị
  • Luật doanh nghiệp
  • Nguyên lý Marketing
  • Thương mại điện tử
  • Hành vi khách hàng
  • Marketing dịch vụ
  • Quản trị văn phòng
  • Quản trị tài chính
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Quản trị Marketing
  • Marketing toàn cầu
  • Quản trị bán hàng
  • Quản trị thương hiệu
  • Truyền thông Marketing tích hợp

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing

Là ngành nghề không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào và được các công ty “săn đón” nguồn nhân lực nên sinh viên học chuyên ngành Quản trị Marketing sau khi ra trường có thể làm việc tại các vị trí công việc hấp dẫn như:

  • Chuyên viên bán hàng, quản lý bàn hàng tại các công ty trong và ngoài nước;
  • Chuyên viên marketing, Chuyên viên nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng;
  • Quản lý bán hàng tại các công ty hàng tiêu dùng, công ty bán lẻ, các tập đoàn kinh doanh lớn tại Việt Nam và khu vực;
  • Các nhà quản lý, tổ chức sự kiện lớn tại Việt Nam;
  • Chuyên viên thương hiệu, quản lý thương hiệu tại các công ty và tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Quản trị Marketing được xem là “miền đất hứa” cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo. Với tốc độ tăng trưởng ổn định của nền kinh tế trong nước là tiền đề tạo nên sức nóng của ngành Quản trị kinh doanh nói chung và ngành Quản trị Marketing nói riêng. Chính vì vậy mà mức lương của các vị trí trong ngành cũng rất được quan tâm.

Theo thống kê, mức lương của lao động ngành Marketing dao động khá lớn, từ mức thấp nhất là 9-10 triệu đồng/tháng (đối với vị trí mới chưa có kinh nghiệm) đến mức cao nhất lên tới hơn 100 triệu đồng/tháng. Thường thì thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 500 đến 700 USD một tháng, cấp quản lý từ 1.500 đến 2.000 USD một tháng.

Học chuyên ngành Quản trị Marketing ở đâu?

Hiện nay trên cả nước chưa có nhiều trường cao đẳng đưa Quản trị Marketing thành ngành học độc lập. Ở khu vực phía Bắc, Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội đã sớm đưa chuyên ngành Quản trị Marketing trở thành ngành học “mũi nhọn” của trường, được chú trọng cả về chất lượng và quy mô đào tạo.

Theo học tại Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội sinh viên được trang bị các kiến thức về:

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng
  • Phân tích, ra quyết định, tổ chức triển khai các quyết định marketing sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến thương mại trong kinh doanh thương mại bán buôn, bán lẻ
  • Quản trị PR  và các tình huống và thực hành marketing kinh doanh và marketing thương mại B2B và B2C
  • Marketing trong lĩnh vực thương mại dịch vụ như Marketing ngân hàng, dịch vụ tài chính, nhà hàng…

Những chia sẻ trên của Nhà trường hi vọng hữu ích giúp các bạn học sinh hiểu bước đầu hiểu được “Tất tần tật về chuyên ngành Quản trị Marketing” và biết được liệu mình có phù hợp với các công việc của chuyên ngành hay không.

Nhận thông tin tư vấn chi tiết về thông tin ngành marketing

Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội

VPTS: Tầng 1, nhà A2, khu Văn hóa Nghệ Thuật, đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 668 06 132 –  0822 859 668
Email: caodangkinhte@gmail.com
Website: caodangkinhte.vn


Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội Tuyển sinh năm 2023