6 bước để chọn trường đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn phù hợp

5/5 - (8 bình chọn)

Bạn đam mê, muốn theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn? Bạn muốn tìm ngôi trường đào tạo tốt ngành ngôn ngữ Hàn và phải phù hợp với bản thân nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn đó trong bài viết dưới đây. Cùng HATECO tìm hiểu 6 bước để chọn trường đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn phù hợp nhé.

Tại sao nên chọn trường phù hợp?

Chọn trường phù hợp là câu chuyện muôn thuở diễn ra hàng năm khiến không chỉ các bạn học sinh mà cả phụ huynh phải đau đầu. Bởi môi trường học tập là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự nghiệp tương lai của các bạn sau này. 

tai-sao-nen-chon-truong-phu-hop-?

Rất nhiều trường hợp học sinh vì quá yêu thích trường nào đó mà nhắm mắt đăng ký để rồi vào học 1 năm thậm chí là 2 năm mới nhận thấy mình không phù hợp môi trường đó rồi lại quyết định bỏ. Hay có những bạn do không biết nên chọn trường nào, cứ thấy đông là đăng ký, rồi đến khi xét tuyển lại không đủ điểm, không đủ điều kiện đầu vào. Như vậy quả thật rất lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức của các bạn. Nếu như có quyết định đúng đắn ngay từ đầu, các bạn sẽ có thể tối ưu thời gian, tiền bạc vào việc học, việc học sẽ trở nên hiệu quả hơn từ đó thành công cũng có thể đến với bạn nhanh hơn trong tương lai.

Có thể thấy, việc lựa chọn đúng môi trường để học tập rất quan trọng. Vì vậy, các bạn nên dành thời gian để tìm hiểu, tham khảo nhiều trường thật kỹ lưỡng để có thể tìm được môi trường phù hợp với bản thân. Hãy nhớ đừng để mình rơi vào tình trạng ngồi “nhầm trường” để rồi mất đi tinh thần tự tin, hăng hái học tập và bỏ cuộc giữa chừng. 

6 bước để chọn trường đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn phù hợp

Trường không chỉ là nơi giúp bạn tiếp thu kiến thức mà đây còn là môi trường để bạn có thể tiếp xúc với nhiều khía cạnh cuộc sống của bản thân, từ nghiên cứu học thuật đến các hoạt động ngoại khóa và hơn thế nữa. Với tầm quan trọng của lựa chọn này, các bạn học sinh nên suy nghĩ cẩn thận về nơi quyết định nộp hồ sơ. Hãy thử làm theo 6 bước sau để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất:

chon-truong-dao-tao-nganh-ngon-ngu-han-phu-hop

Bước 1: Lên danh sách các trường có đào tạo ngành ngôn ngữ Hàn

Tìm hiểu kỹ để xây dựng một danh sách các trường có đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn. Những yếu tố cần cân nhắc khi tạo danh sách này là: vị trí của trường, quy mô tuyển sinh, chương trình học, giảng viên và cán bộ công nhân viên trong trường, hoạt động bên ngoài lớp học của sinh viên, điểm xét tuyển trong 3 năm vừa qua, tỷ lệ “chọi” và học phí…

>> Xem thêm: Top các trường đào tạo ngôn ngữ Hàn ở Hà Nội tốt nhất

Bước 2: Xếp hạng thứ tự ưu tiên các trường phù hợp với bản thân

Theo những yếu tố đã liệt kê ở bước 1, hãy dành thời gian để lập bảng xếp hạng của riêng mình, cân nhắc những ưu và nhược điểm của một trường cụ thể. Hãy cẩn thận xem xét mong muốn, nhu cầu cũng như khả năng của bạn, vì đó là nơi bạn sẽ ở trong ba đến bốn năm tới (hoặc lâu hơn). Từ đó chọn là 5-6 trường sát với nhu cầu của bạn nhất. 

Chú ý ở bước này bạn nên tìm hiểu kỹ về chương trình, nội dung của nhà trường. Đánh giá xem chương trình đào tạo có hấp dẫn không? Có quá khó so với năng lực của bạn không? Có phù hợp với phong cách học tập của bạn không? Ví dụ bạn ưa hoạt động và học thông qua trải nghiệm mà chương trình đào tạo của trường thiên về thuyết giảng, lý luận, nghiên cứu; hay bạn là người có thiên hướng về nghiên cứu mà chương trình học của nhà trường lại không có nhiều môn lý luận, chỉ tập trung nhiều vào thực hành… 

Bước 3: Nghiên cứu ngành học của trường

Chọn trường có danh tiếng là điều không chỉ các bạn học sinh mà nhiều phụ huynh muốn hướng đến. Tuy nhiên, đừng quên rằng uy tín của ngành học cũng đóng vai trò thiết yếu. Trường A nổi tiếng và có ngành bạn chọn, nhưng nó không phải là điểm mạnh của trường đó. Khi tìm hiểu thì không có nhiều hoạt động học thuật và nghiên cứu, truy cập các trang web của trường đại học và liên hệ với giảng viên thì không có nhiều thông tin… Như vậy, chúng ta không thể đánh giá trường A là ngôi trường tốt để bạn theo học.

Bên cạnh đó, hãy xem xét cơ hội nghề nghiệp của mỗi trường, đặc biệt các trường có kết nối tốt với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức. Hãy đặt câu hỏi về hội chợ việc làm, cơ hội phỏng vấn trong trường và tỷ lệ cố vấn nghề nghiệp. Nhiều trường có các câu lạc bộ hoặc những buổi doanh nghiệp tuyển dụng tại chỗ, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm, cung cấp dữ liệu về việc làm và tiền lương, thúc đẩy các cơ hội thực tập, thực hiện phỏng vấn giả, giải thích quy trình tuyển dụng và hơn thế nữa.

Bước 4: Đánh giá tình hình tài chính và các gói hỗ trợ của trường

Xem xét kỹ học phí và các khoản phí khác, bởi điều kiện học phí phù hợp với khả năng bản thân và hoàn cảnh gia đình là yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong suốt quá trình học tập tại trường. Học phí sẽ tăng theo từng năm đối với từng trường. Ngoài ra, hãy hiểu sự khác biệt giữa trợ cấp và học bổng – và các khoản cho vay, do một số trường sẽ hỗ trợ “vay” học phí với một số trường hợp đặc biệt.

Bước 5: Tập trung để đạt mục tiêu

Đến đây bạn hãy tự hỏi bản thân rằng, bạn muốn ở đâu trong những năm tới, trường nào thật sự phù hợp với bạn. Khi đã xác định được ngôi trường mình muốn, việc của bạn tìm hiểu kỹ yêu cầu đầu vào của trường, tập trung học tập để đạt được những mục tiêu đó tốt nhất. 

Bước 6: Nộp hồ sơ xét tuyển

Các trường có thể có những khung thời hạn nộp hồ sơ, học bạ, đăng ký khác nhau, nhưng thường xoay quanh thời hạn chung của Bộ giáo dục. Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu quá trình hoàn thiện hồ sơ vào đầu năm của lớp 12, đồng thời nếu có thể, hãy dành thời gian cho các chuyến thăm trường, tham gia các ngày hội tuyển sinh, làm các bài kiểm tra tiêu chuẩn, thi thử… để có những nhìn nhận tốt nhất về trường.

>> Tìm hiểu thêm: Các hình thức xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn

Như vậy, cách chọn trường đại học phù hợp chỉ xoay quanh những cụm từ này: Cân nhắc các ưu tiên, tập trung vào mục tiêu và tận hưởng cuộc hành trình này. Chúc các bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất, biết đâu chúng ta sẽ có thể gặp lại nhau tại khoa Ngôn ngữ Hàn của trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội.


Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội Tuyển sinh năm 2023